Cơ cấu tổ chức
Trong những năm qua, Ánh Sao luôn tự hào được đánh giá là một trong những cơ sở can thiệp sớm trẻ tự kỷ, giáo dục đặc biệt có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề và chuyên môn cao. Xây dựng nguồn nhân lực có chiều sâu về năng lực và đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu hàng đầu của nhà trường, do vậy chúng tôi luôn nỗ lực để tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ – chuyên môn vững vàng, đáp ứng sự mong đợi của quý phụ huynh.
Chuyên môn
|
Số lượng
|
Tỷ lệ
phần trăm
|
Giáo dục đặc biệt |
21
|
44,7
|
Giáo dục Mầm non |
12
|
25,5
|
Tiểu học |
6
|
12,7
|
Tâm lý |
5
|
10,6
|
Công tác xã hội |
3
|
6,4
|
Tổng số
|
47
|
100
|
Trình độ
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
Nghiên cứu sinh |
01
|
Đánh giá, tư vấn
|
Thạc sỹ |
02
|
Giáo viên
|
Đại học sư phạm |
38
|
Giáo viên
|
Cao đẳng sư phạm |
8
|
Giáo viên
|
Trung cấp Y |
3
|
Hỗ trợ nhóm nhỏ
|
Trung cấp |
02
|
Cấp dưỡng
|
THPT |
01
|
Bảo vệ
|
Tổng số
|
55
|
|
* Giáo viên
- Các giáo viên chính: bao gồm các giáo viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng sư phạm đặc biệt. Các giáo viên này sẽ đóng vai trò là các chuyên gia giáo dục đặc biệt, là người trực tiếp tham gia đánh giá mức độ chức năng hiện tại và xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho các trẻ trong trường. Hỗ trợ về mặt chuyên môn cho các giáo viên khác và có thể tổ chức tư vấn, hướng dẫn phụ huynh.
- Các giáo viên phụ: bao gồm các giáo viên tốt nghiệp sư phạm mầm non và tiểu học đã được tham gia tập huấn về giáo dục đặc biệt. Các giáo viên này sẽ được sự hỗ trợ thường xuyên của các giáo viên chính và các nhà chuyên môn. Họ có thể trực tiếp dạy các tiết cá nhân cho học sinh, trợ giảng cho các giáo viên chính trong các tiết dạy nhóm, dạy cả lớp.
* Đội ngũ chuyên gia:
- Chuyên gia tâm lí và giáo dục đặc biệt: Nhà trường hợp tác với các chuyên gia của khoa Giáo dục đặc biệt và khoa Tâm lí của Trường Đại học sư phạm Hà Nội. Các chuyên gia sẽ đánh giá phát hiện tật, đánh giá sự phát triển, tư vấn phu huynh và cùng với giáo viên lên chương trình KHGDCN cho trẻ. Ngoài ra các chuyên gia này còn có trách nhiệm tập huấn cho giáo viên và cha mẹ về kiến thức và kỹ năng, phương pháp dạy trẻ tự kỷ trẻ khuyết tật trong môi trường chuyên biệt và hòa nhập.
- Chuyên gia trị liệu ngôn ngữ: Đưa ra các đánh giá chuyên môn và các chương trình cho trẻ gặp khó khăn khi nói; Đưa ra các chương trình nhằm hoà nhập trẻ bị câm hoặc trẻ khó khăn khi nói vào các hoạt động của lớp học; Xây dựng các hệ thống giao tiếp thay thế và bổ trợ nhằm tạo cho trẻ khả năng giao tiếp với giáo viên, cán bộ và bạn bè; Đưa ra các chương nhằm phát triển khả năng nói cho trẻ;
- Nhân viên xã hội: Thu thập thông tin về tiểu sử cá nhân trẻ; Liên lạc với cha mẹ trẻ khi họ có vấn đề với trẻ tại gia đình; Đưa ra các chương trình tư vấn cho cha mẹ trẻ.
- Y tá: Chăm sóc sức khỏe của trẻ tại trường, thực hiện các bài tập trị liệu về cảm giác, vận động và matxa cho trẻ.