Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo tính sư phạm, an toàn
Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo tính sư phạm, an toàn
Tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý và mức độ chức năng hiện tại của trẻ.
Xây dựng KHGDCN và tổ chức tiết cá nhân cho từng trẻ, đảm bảo phù hợp với khả năng và nhu cầu của từng trẻ, giúp các trẻ tiến bộ nhanh để sớm chuyển sang môi trường hoà nhập
Chuẩn bị về mọi mặt: tâm lí, nhận thức và các kỹ năng thích ứng khác để giúp trẻ hoà nhập cộng đồng, hoà nhập với các bạn cùng trang lứa.
Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo định kỳ 1 năm 2 lần. Đánh giá sự tiến bộ về học tập thông qua KHGDCN 1 tháng /1 lần
Tổ chức tham quan, dã ngoại, học tập thực tế 2 tháng/ 1 lần
Tổ chức các lễ hội cho trẻ vui chơi và hiểu thêm về các ngày lễ trong năm như: Tết thiếu nhi, Rằm Trung thu, Giáng Sinh…
Hàng tuần gửi kết quả học tập và kế hoạch tuần của trẻ về cho gia đình để phối hợp cùng giúp trẻ nhanh tiến bộ, thường xuyên trao đổi với các cha mẹ về đặc điểm phát triển của trẻ và các khó khăn mà trẻ gặp phải
Đối với các trẻ chuẩn bị ra hoà nhập, thực hiện nội dung chương trình và tài liệu về chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo qui định của Bộ Giáo dục ban hành.
Trang thiết bị phòng học đầy đủ, đảm bảo đồ dùng dạy học phong phú, phù hợp với khó khăn đặc thù của trẻ: đồ dùng học tập, vui chơi, trị liệu, giảng dạy…
Thi đua thực hiện tốt chăm sóc các cháu với khẩu hiệu “cô giáo như mẹ hiền, yêu trẻ như con, ở đâu có trẻ- ở đó có cô!”